Sunday 16 August 2020

6 loại vũ khí khiếp đảm nhất trong truyện kiếm hiệp


6 loại vũ khí khiếp đảm nhất trong truyện kiếm hiệp

       Nếu ai từng xem những tác phẩm kiếm hiệp đều biết các cao thủ thành danh trên giang hồ đều có võ công trác tuyệt hoặc gắn liền với một thứ vũ khí cực kỳ lợi hại . Đôi khi những vũ khí tùy thân đó lại làm nên tên tuổi của họ, gây lên nỗi khiếp đảm cho kẻ thù hoặc là khắc tinh của một số cao thủ khác. Vì thế nó có ý nghĩa quan trọng và trở nên quen thuộc với hầu hết độc giả yêu thích kiếm hiệp, thậm chí chúng ta có thể nhận ra ngay chủ nhân nó là ai nếu theo dõi bảng xếp hạng dưới đây.

6.  Kim Luân vòng - Kim Luân Pháp Vương
Cao thủ nhất đẳng trong Thần điêu đại hiệp sở hữu công lực phi phàm và những chiếc vòng vàng này là vật bất ly thân của ông.. Kim  luân vòng có hình thù kỳ dị, lúc phóng ra có quỹ đạo vô cùng biến ảo kết hợp với nội lực tuyệt đỉnh của Kim Luân pháp vương đã làm cho Cô cô, Dương Quá và những cao thủ hàng đầu bao phen điêu đứng.
6 loại vũ khí khiếp đảm nhất trong truyện kiếm hiệp

5. Huyền Thiết trọng kiếm - Dương quá.
Thanh thần binh cực nặng này được Dương Quá sở hữu một cách tình cờ,  vốn là vũ khí của đệ nhất cao nhân Độc cô cầu bại. Sau khi có được nó, Dương Quá với một tay gần như không có đối thủ trên giang hồ.

4.Loan đao - Ma đao Đinh Bằng.
Loan đao hay còn gọi là Viên nguyệt Loan đao có đường cong kỳ ảo như ánh nguyệt, người luyện nó tạo ra thứ đao pháp mê hoặc chết người, được phát ra với tốc độ không tưởng khiến đối phương chỉ kịp nhìn thấy đao quang đã hồn lìa khỏi xác.
Trên thân đao khắc chữ: " Đêm xuân lầu nhỏ tiếng mưa rơi" là vết tích mối tình bi thảm của Ma đao Đinh Bằng.

3. Đả cẩu bổng.
Đây là vũ khí truyền đời của các bang chủ Cái bang, bình thường cây gậy trúc dài 1,6m chỉ mang tính chất biểu tượng, nhưng những bí ẩn võ học đi theo nó mới làm lên tên tuổi của bang hội lớn nhất trong giang hồ. Có điều, những bang chủ như Hoàng Dung, Tiêu Phong khi hành tẩu lại hay để nó ở nhà, còn thường mang theo nó trong những trận chiến khốc liệt có Hồng Thất Công và Tô Khất Nhi.

2. Thiên đao -Tống Khuyết.
Thanh đao đen tuyền nặng đến trăm cân của Phiệt chủ Tống Phiệt là một bảo bối hãn hữu của võ lâm. Đao khí lạnh thấu xương cùng đao kình như núi đổ đi trước cả ý niệm khiến cho những kẻ đối đầu phút chốc rơi vào tuyệt lộ. Tà vương Thạch Chi Hiên với Bất tử Ấn pháp được coi là thánh chủ của Ma môn từng thốt lên rằng: kẻ duy nhất trên đời hắn không muốn đối đầu là Thiên đao Tống Khuyết.

1. Phi Đao - Lý Tầm Hoan.
Đây là vũ khí gây ám ảnh nhất võ lâm khi chủ nhân của nó là tiểu lý phi đao Lý Tầm Hoan. Không ai có thể nhìn thấy phi đao phóng ra như thế nào, vì những kẻ nhìn thấy đều đã chết, trong vô số kẻ nằm xuống có Thanh Ma Y Khốc và tác giả Binh khí Phổ Bá Hiểu Sinh. Thứ vũ khí được coi là " lệ bất hư phát"  này chỉ là con dao nhỏ dài chừng 10 phân, trong suốt cuộc đời đau khổ của mình, Lý Thám Hoa luôn đem theo nó để chạm khắc những con búp bê gỗ mang hình dáng người vợ cũ: Lâm Thi Âm.

6 loại vũ khí khiếp đảm nhất trong truyện kiếm hiệp










1 comment: