Friday 12 February 2021

Quan Vũ có phải vị tướng mạnh nhất của Lưu Bị

Tướng mạnh nhất của Lưu Bị
   
Các bạn ở đây đều biết không ít thì nhiều về Quan Vũ, hay còn gọi là Quan Vân Trường, nhưng ông có phải là vị tướng giỏi nhất của Lưu Bị hay không thì cần phải xem xét lại.
     Tam quốc chí ghi nhận ông từng trấn thủ Kinh Châu trong một thời gian dài, đứng đầu ngũ hổ đại tướng, trí dũng song toàn, võ nghệ tuyệt luân, từng chém đầu các danh tướng Nhan Lương, Văn Xú, Hoa Hùng. Nhưng việc để mất Kinh Châu, hay bị thương khi đấu với Bàng Đức làm cho mọi người đặt dấu hỏi về sức mạnh thật sự của ông.
     Nhiều người thừa nhận ông là 1 tướng solo rất giỏi, không ngán bất cứ mãnh tướng nào, từng đánh lui Hứa Chử, Từ Hoảng, hay chém Nhan Lương, Văn Sú nhưng cách dùng binh thực sự có vấn đề. Ông chưa chiếm được thành trì hay vùng đất nào đáng kể, hay thua trong những lần giao chiến với quân địch, liệu tài năng của ông có hơn được Dực Đức, Mã Siêu.
      Chưa kể tính cách có phần kiêu ngạo, cứng nhắc khiến cho việc quản trị nhân sự không thực sự tốt cũng làm ông bao phen khốn đốn. Liệu Gia Cát Lượng có thực sự muốn dùng ông không?
    Mời các bạn cho ý kiến!

2 comments:

  1. Chắc phải là Mã Siêu, trận Đồng Quan cắt râu Tào Tháo.

    ReplyDelete
  2. Khỏe nhất Triệu Vân, trận Trường Bản chém 50 tướng địch.

    ReplyDelete